• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Khối thi đua 2 các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023 và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Ngày đăng

Chiều ngày 27/12/2023 tại Hội trường Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Sông Hinh, Khối Thi đua Khối 2 Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trực thuộc Liên đoàn lao động tỉnh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2023.

td2.jpg

Về phía LĐLĐ tỉnh: tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Thị Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh cùng các đồng chí là đại diện các Ban, Văn phòng Liên đoàn Lao động tỉnh.  

Về phía các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở thuộc Khối Thi đua Khối 2 có các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các đồng chí chuyên viên của 06 đơn vị về tham dự đầy đủ.

Khối thi đua 2 có 06 đơn vị CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở gồm: Liên đoàn Lao động huyện Sông Hinh, Công đoàn Ngành Giáo dục, Công đoàn Ngành Y tế, Công đoàn Viên chức, Liên đoàn Lao động huyện Đồng Xuân và Liên đoàn Lao động huyện Sơn Hoà quản lý 306 CĐCS với 14.675 đoàn viên.

Năm 2023,các đơn vị trong Khối thi đua khối 2 đã có sự đổi mới trong triển khai hoạt động công đoàn, khắc phục khó khăn, bám sát các chỉ tiêu Liên đoàn Lao động tỉnh giao từ đầu năm, kết quả có 13/18 chỉ tiêu hoàn thành và vượt. Các đơn vị trong Khối đã tiếp tục chỉ đạo các Công đoàn cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền đến đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động về các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Phú Yên, nhiệm kỳ 2023-2028. Tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh, của huyện; tuyên truyền kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam(03/2/1930-03/02/2023); chào mừng 137 năm Ngày Quốc tế lao động 1/5, tháng công nhân năm 2023, kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5; 94 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam(28/7/1929-28/7/2023); 78 năm Ngày Quốc khách nước CHXHCNVN(2/9/1945-2/9/2023)...Ngoài ra, vận động công nhân viên chức lao động tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, an toàn an ninh trật tự xã hội; tuyên truyền, phòng ngừa ngăn chặn hoạt động tín dụng đen trong CNVCLĐ; tuyên truyền vận động gia đình có con trong độ tuổi trúng tuyển nghĩa vụ quân sự chuẩn bị lên đường nhập ngũ đạt chỉ tiêu giao. Hưởng ứng và cập nhật sáng kiến lên cổng trực tuyến Công đoàn Việt Nam để tham gia Chương trình “01 triệu sáng kiến- nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, kết quả các  đơn vị tham gia nộp sáng kiến đạt tỷ lệ cao.

Công tác đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động; chăm lo đời sống và hoạt động xã hội từ thiện ngày càng có chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực. Triển khai thực hiện Kết luận số 03/KL-BCH, ngày 18/01/2022 của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 07c/NQ-BCH, ngày 05/02/2016 của Ban Chấp hành tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về “Chất lượng bữa ăn ca của người lao động” đề xuất, đối thoại, thương lượng với người sử dụng lao động về bữa ăn ca của người lao động với giá trị từ 18.000 đồng/suất trở lên; 22.000 đồng/suất trở lên đối với DN thuê đơn vị cung cấp suất ăn. Tổ chức “Chương trình Tết Sum Vầy - Xuân Gắn Kết năm 2023” đã tặng 1.274 suất quà cho đoàn viên, người lao động với tổng số tiền 637 triệu đồng; 100% Công đoàn cơ sở tổ chức hội nghị Cán bộ công chức, viên chức; kết quả tổ chức Hội nghị người lao động các công đoàn cơ sở Doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước  đạt 150%, đối thoại tại nơi làm việc của các công đoàn cơ sở Doanh nghiệp khu vực nhà nước đạt 130,77%. Phối hợp với các Sở, ban, ngành đoàn thể triển khai vận động đoàn viên, CNVCLĐ tham gia đóng góp, xây dựng các nguồn quỹ từ thiện, kết quả vận động được 5.502 triệu đồng. Tham gia hiến máu nhân đạo tình nguyện, thu được 1.493 đơn vị máu. Xây dựng 02 nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Hội nghị, các đơn vị trong Khối thi đua cơ bản nhất trí với những kết quả hoạt động công đoàn đạt được trong năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024tích cực thảo luận, đánh giá, nhìn nhận thẳng thắn những ưu điểm đạt được và khuyết điểm, hạn chế còn tồn tại, từ đó đề ra những giải pháp để tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục những hạn chế góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn của Khối, tạo sức mạnh đoàn kết, thống nhất nhằm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao; đồng thời bình xét thi đua cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc đề nghị LĐLĐ tỉnh và Tổng Liên đoàn tặng Bằng khen.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Thị Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh đã đánh giá cao những kết quả và phong trào thi đua của các đơn vị trong Khối đã đạt được. Với phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong năm 2024, đồng chí mong muốn các đơn vị trong Khối thi đua Khối 2 tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, không ngừng đổi mới nội dung và nâng cao hiệu quả các hoạt động nhằm thực hiện tốt chức năng của tổ chức Công đoàn, vì quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ.

td1.jpg

Tác giả: Tin và ảnh: Hùng Quang - LĐLĐ huyện Sông Hinh

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top